Phim HD Thuyết Minh & Lồng Tiếng Phim Châu Á
A Chinese Fairy Tales
Thiện nữ u hồn
Mã phim:
05222
Năm sản xuất:
Năm 2011
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Hong Kong
Đạo diễn:
Diệp Vĩ Tín
Diễn viên:
Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệp Phi
Dung lượng:
4.84 GB
Phụ đề:
Nội dung:

 

Tên tiếng Anh: A Chinese Ghost Story / A Chinese Fairy Tale

Tên tiếng Trung: 倩女幽魂

Tên phiên âm: Qian Nv You Hun

Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín

Phó đạo diễn: Diêu Mẫn Kỳ, Trương Lượng Thiêm, Trương Gia Kiệt

Biên kịch: Trương Thán

Giám chế: Lê Tuấn Kì, Hứa Kiến Hải

Nhà sản xuất: Bành Ngọc Lâm, Lâm Khải Linh, Lê Tuấn Kì, Trương Cường

Chỉ đạo võ thuật: Mã Ngọc Thành, Từ Trung Tín, Phạm Triển Hồng

Nhiếp ảnh: Huỳnh Thái Nhạc

Mỹ thuật: Mạch Quốc Cường, Vương Tuệ Nhân, Tiễn Tiếp, Trương Gia Huy, Đặng Văn Thao

Âm nhạc: Ngũ Lạc Thành

Phục trang: Ngô Bảo Linh

Công chiếu: 28/4/2011

Thời lượng: 98 phút

Thể loại: cổ trang, ma quái, tình cảm, võ thuật

Diễn viên:

Cổ Thiên Lạc - Yến Xích Hà
Lưu Diệp Phi - Nhiếp Tiểu Thiện
Dư Thiếu Quần - Ninh Thái Thần
Phàn Thiếu Hoàng - Hạ Tuyết Phong Lôi
Huệ Anh Hồng - Thụ yêu
Từ Cẩm Giang - Thôn trưởng thôn Hắc Sơn
Lâm Bằng - Xà Yêu
Lý Tinh - Thiết Nha
Vương Đan Di - Hạ Băng
Bằng Hắc - Dân thôn Hắc Sơn

Nội dung phim:

Thiện nữ u hồn lấy bối cảnh Trung Hoa thời xa xưa tại một ngôi làng cổ, nơi người dân sống trong nỗi sợ hãi cùng những hồn ma bóng quế trú ngụ trên núi Hắc Sơn. Chúng biến thành những tiên nữ quyến rũ và hút hết tinh khí của con người. Một ngày, con sông chảy qua làng trở nên khô cạn, nguồn nước dần cạn kiệt và niềm hy vọng duy nhất của người dân làng là thượng nguồn trên đỉnh núi Hắc Sơn. Chàng thư sinh nho nhã Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần) quyết định bước vào sào huyệt của các yêu tinh để tìm cách giải phóng nguồn nước cho dân làng.

Tại đây, anh đã gặp gỡ và đem lòng yêu Nhiếp Tiểu Thiện (Lưu Diệc Phi), một hồ ly có sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành". Tuy nhiên, Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc), một đạo sĩ trừ ma lạnh lùng, cũng có tình cảm sâu nặng với Tiểu Thiện. Hai chàng trai phải chịu thử thách khắc nghiệt trước sự giằng co của một bên là sức mạnh tình yêu đầy mê hoặc, một bên là trọng trách đi vào sào huyệt ma quỷ tìm nguồn nước sạch cứu sống hàng nghìn người dân.

Thông tin phim:

Được làm lại từ phiên bản điện ảnh năm 1987, nhưng Thiện nữ u hồn của đạo diễn Diệp Vỹ Tín đã thay đổi và xây dựng khá nhiều chi tiết mới. Nếu như ở bản cũ, câu chuyện của phim tập trung vào hai nhân vật Nhiếp Tiểu Thiện và Ninh Thái Thần thì ở bản mới, hai nhân vật này cùng với đạo sĩ Yến Xích Hà đã tạo nên một câu chuyện tình tay ba diễm lệ. Hai câu chuyện tình giữa Tiểu Thiện - Thái Thần và Tiểu Thiện - Xích Hà được xây dựng song song với những cảm xúc khác nhau.

Ngay từ những phút đầu tiên, khán giả đã được chứng kiến những cảnh quay tình cảm rất lãng mạn giữa Cổ Thiên Lạc và Lưu Diệc Phi. Chuyện tình của đạo sĩ Xích Hà và hồ ly xinh đẹp Tiểu Thiện được xây dựng có phần sâu nặng, lâm ly và dễ lấy nước mắt khán giả hơn là chuyện tình ngây thơ, trong trẻo giữa Tiểu Thiện với chàng thư sinh Ninh Thái Thần. Chính vì vậy, trong phiên bản mới này, dường như Yến Xích Hà đã được đôn lên thành nhân vật nam chính, đẩy Ninh Thái Thần thành nam thứ. Đây chính là điểm thay đổi lớn nhất của Thiện nữ u hồn 2011.

Phim đem lại cho người xem nhiều trạng thái cảm giác khác nhau. Lúc hài hước, vui nhộn, lúc lại rùng rợn, căng thẳng, lúc lại hưng phấn với những màn chiến đấu mãn nhãn, cuối cùng là thương cảm với câu chuyện tình yêu bi kịch của các nhân vật. Được đẩy lên cao và mạnh mẽ nhất có lẽ là yếu tố hài. Những câu thoại dí dỏm, những câu hỏi ngu ngơ và nhiều tình tiết bất ngờ sẽ khiến cho không ít khán giả bật cười.

Bên cạnh đó, Thiện nữ u hồn cũng mang một không khí liêu trai huyền bí với hình ảnh những khu rừng đẹp như mơ, nhưng ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Một ngôi làng với dáng vẻ hoang tàn, âm u, ánh trăng khuya giữa rừng sâu, những cơn giông tố bất chợt hay thứ ánh sáng xanh pha với đỏ tím của Lan Nhược Tự, nơi cư ngụ của các yêu ma đều góp phần tạo nên một sắc màu ma quái, đậm chất tâm linh Á Đông cho bộ phim.

Nhiếp Tiểu Thiện là vai diễn điện ảnh đánh dấu sự trở lại của ngọc nữ Lưu Diệc Phi sau một thời gian vắng bóng trong phim cổ trang. Vẻ đẹp mê hồn của cô khi hóa thân thành hồ ly tinh không chỉ chinh phục các nhân vật nam trong phim, mà còn khiến bao khán giả phải trầm trồ. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp có phần ngây thơ, trong sáng của Lưu Diệc Phi lại gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô mới chỉ lột tả được vẻ "thiện nữ" của Tiểu Thiện, chứ sự "u hồn" chưa thấy đâu.

Nam diễn viên trẻ Dư Thiếu Quần thể hiện hình ảnh của chàng thư sinh Ninh Thái Thần, vai diễn từng gắn liền với tên tuổi của Trương Quốc Vinh. Tuy nhiên, tính cách của Ninh Thái Thần trong phiên bản mới được xây dựng có phần "ẻo lả" hơn mức cần thiết nên dễ gây phản cảm cho khán giả. Chính vì vậy, trong phim, Dư Thiếu Quần có phần bị "lép vế" so với một Yến Xích Hà mạnh mẽ, lạnh lùng nhưng si tình của Cổ Thiên Lạc.

Một yếu tố hút được nước mắt của khán giả chính là nước mắt của các diễn viên. Cả Lưu Diệc Phi và Cổ Thiên Lạc đều khóc rất đẹp và tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. Những trường đoạn tình cảm, chia ly được thực hiện tốt, kết hợp giữa âm nhạc, không gian, góc quay và diễn xuất của các diễn viên gây được sự xúc động cho khán giả. Xem Thiện nữ u hồn để thấy rằng, anh hùng dù có lạnh lùng và tàn nhẫn đến mấy nhưng vẫn khó có thể qua được cửa ải mỹ nhân.

Các nhân vật phụ cũng để lại những ấn tượng rất riêng. Khán giả được gặp lại nam diễn viên Phàn Thiếu Hoàng, trong vai đạo sĩ cụt tay Phong Lôi - nỗi khiếp sợ của các yêu ma. Nữ diễn viên Huệ Anh Hồng vào vai Lão Lão, kẻ thống lĩnh của ngọn Hắc Sơn với điệu cười ma quái và những âm mưu thâm độc. Nam diễn viên Từ Cẩm Giang cũng sẽ gây cười cho khán giả khi vào vai nhân vật trưởng thôn, với bộ dạng lúc nào cũng nghiêm trọng một cách thái quá.

Với kinh phí khổng lồ so với một bộ phim của điện ảnh châu Á (60 triệu USD), Thiện nữ u hồn có khá nhiều cảnh quay chiến đấu mãn nhãn, được dàn dựng công phu. Mặc dù kỹ xảo và cách hóa trang vẫn chưa thể bằng được Hollywood nhưng với những gì đã thể hiện trong hơn 100 phút trên màn ảnh rộng, khán giả cũng phần nào thỏa mãn với những khung hình ma mị, các màn đấu võ và luyện công đúng "chất" Trung Hoa.

Thiện nữ u hồn 2011 còn sử dụng một bài hát trong phiên bản cũ để gợi nhớ cho những ai từng hâm mộ tác phẩm nổi tiếng này. Ngoài ra, ca khúc chủ đề của bộ phim, Return Tears, do ca sĩ Lâm Bằng thể hiện với những giai điệu đặc trưng của âm nhạc cổ điển Trung Quốc, cũng được nhiều khán giả yêu thích. Phim cũng dành ra một khoảnh khắc để tưởng nhớ nam diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh, người thể hiện vai Ninh Thái Thần trong phiên bản năm 1987.

Tổng hợp giữa nhiều thể loại từ liêu trai, thần thoại, hài hước tới hành động, lãng mạn, Thiện nữ u hồn đem tới cho khán giả nhiều cảm xúc mới mẻ với câu chuyện tình tay ba đẹp và buồn, diễn ra trong bối cảnh cổ trang. Đồng thời, phim cũng gợi lại những hoài niệm từ một trong những tác phẩm kinh điển nhất của điện ảnh Hoa Ngữ.

PHIM KHÁC
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794